Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Tư vấn thiết kế nội thất cho nhà phố hẹp


Nhà phố thường có chiều rộng nhỏ từ 3-5m, nhưng lại có chiều sâu, điều này rất phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố hồ CHí Minh. Hôm nay Mozza sẽ tư vấn thiết kế, trang trí nội thất cho nhà phố có diện tích hẹp.
Nhà lệch sofa goc tầng, đúng theo tên gọi của nó, nghĩa là hai mặt sàn ở cùng một tầng luôn lệch nhau, không còn mặt sàn thẳng từ bên này qua bên kia thang. Nhà lệch tầng chỉ có thể thực hiện khi mỗi tầng có 2 phòng, và cầu thang ở giữa. Độ chênh lệch giữa các tầng là tùy theo thiết kế kiến trúc, thiết kế xây dựng và chức năng sử dụng của phòng, thông thường là khoảng từ 3 bậc thang sofa karaoke gia re đến một vế thang.
sofa phòng khách giá rẻ
sofa phòng khách giá rẻ


Ưu điểm của thiet ke kien truc nhà lệch tầng:
- Khi điều kiện mặt bằng chật hẹp hoặc bị gò bó vào một khuôn khổ nhất định thì việc thay đổi các cao độ sẽ mang lại dáng vẻ lạ lẫm, mới mẻ cho không gian.
- Giải quyết được vấn đề thông thoáng (khi kết hợp với cầu thang, giếng ghe sofa cafe trời) vì các tấm sàn không kéo dài suốt mà thay đổi và tạo những ống hút gió xiên giữa tầng này với tầng kia (tất nhiên phải có lối cho gió vào).
- Tạo cảm giác "là lạ", tạo cảm giác căn nhà như có nhiều không gian, nhiều tầng và nhiều sự hấp dẫn. Kết hợp với Deco nội thất, có thể làm hài lòng những gia chủ ưa sự độc đáo.
- Ưu điểm cuối cùng là sử dụng không gian hữu dụng hơn, chẳng hạn những khu phụ để xe, kho, phòng cho người giúp việc... đặt nơi tầng trệt không cần cao, bên trên là nội thất phòng khách hoặc thi cong noi that bếp. Lệch tầng, có thể làm cao độ trần tùy thích, không giống như nhà thẳng tầng có chiều cao "cứng".

Nhược điểm của nhà lệch tầng:
- Thứ nhất là tổng thể ngôi nhà về mặt giao thông bị chia ra bởi các cao độ khác nhau nối với nhau bằng cầu thang nên gây một số bất tiện, chẳng hạn như cứ ra khỏi cửa phòng là phải lên xuống cầu thang, nhất là với nhà nhỏ.
- Nếu không làm toilet riêng theo từng tầng thì xảy ra tình trạng từ tầng này phải lên tầng kia dùng toilet.
- Về cao độ, nhà thiet ke noi that chung cu lệch tầng có thể sẽ không phù hợp với một số quy hoạch có bắt buộc khống chế chiều cao từng tầng.
- Về phong thủy, một số nhà nghiên cứu cho rằng: nhà lệch tầng không tốt cho gia chủ, vì những dầm thép của tầng dưới ngang với tầm đầu giường của tầng trên.

- Ngoài ra, khi thiet ke noi that và thi công nhà lệch tầng đòi hỏi tính toán kỹ cốt cao độ và bậc thang. Một số nhà thầu thường tận dụng lý do này để tính giá thi công ghe sofa da lệch tầng cao hơn.

Đến đây, hẳn là các bạn đã có thể tự quyết định được hướng đi cho mình. Nếu vẫn còn do dự, hãy liên hệ với Kienxanh.vn để nhận được dịch vụ tư vấn, với kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà lệch tầng, chúng tôi có thể giảm thiểu những khuyết điểm của loại kiến trúc này, mang đến cho các bạn ngôi nhà ưng ý nhất.

1 nhận xét: